9 ก.พ. 2555

ลบพื้นหลังด้วย Quick Selection Tool



การลบพื้นหลังภาพ ด้วย Quick Selection Tool  
ก่อนอื่นก็เปิดภาพที่เราจะทำขึ้นมา แล้วเลือกเครื่องมือ Quick Selection Tool หรือจะกด W ก็ได้ แล้วปรับไซส์บรัชให้มีขนาดพอเหมาะกับภาพของเรา แล้วก็จัดการลากไปตามรูปที่เราจะตัดออกจากพื้นหลังนะ ส่วนที่เราลากผ่าน มันก็จะขึ้นเป็นเส้นประ



ถ้ามันเกินออกมาจากรูปที่เราตัด ก็กดเปลี่ยนตรงที่เน้นสีไว้ให้เป็นแบบลบแล้วปรับไซส์บลัชให้เล็กลง แล้วก็จิ้มที่ส่วนที่เกินออกมา ทีนี้เส้นประมันก็จะไม่เกินมาตรงบีจีแล้ว ก็จะได้ภาพออกมาแบบนี้นะ






แล้วก็กด Refine Edge…  แล้วก็ตั้งค่าตามนี้เลย อาจจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากะภาพเราเองก็ได้ เพราะแต่ล๊ะภาพมันจะตั้งค่าไม่ค่อยเหมือนกัน
>>>>>









แล้วก็กด ctrl+J จะได้ออกมาแบบนี้
แล้วก็ไปที่
File > Place… เลือกภาพมาเป็นบีจี ย่อหรือขยายภาพบีจีได้เลย ภาพจะเป็นแบบนี้






หลังจากนั้นก็แต่งภาพได้ตามแต่ความต้องการเลยครับผม ของผมก็แต่งออกมาได้ประมาณนี้




รีวิวหน้า ก็จะสอนลบพื้นหลังนี่แหละครับ แต่จะใช้วิธีอื่นลบเอา ซึ่งน่าจะใช้ได้ตั้ง CS2 ไม่ก็ CS3 นะ ติดตามกันด้วย
 cradit :http://zack43095.wordpress.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น